Quản trị KPI/KPO hiệu quả
Thời lượng: 2 Ngày
I. Mục tiêu:
– Học viên hiểu được Bảng giao mục tiêu BSC của các VTCV
– Học viên hiểu rõ mối quan hệ giữa chỉ tiêu KPI, KPO của cá nhân và đơn vị/bộ phận
– Nhận biết các KPI ảnh hưởng đến tiền lương với quyền lợi của CBNV
– Những việc cần làm để thực hiện mục tiêu KPI của từng CTCV
II. Đối tượng: Các vị trí Cán bộ nhân viên tại các Line bán hàng, các cửa hàng, kinh doannh địa bàn và tổ quản lý địa bàn,…
III. Hình thức và địa điểm đào tạo: Theo yêu cầu của đơn vị
IV. Phương pháp đào tạo:
– Thảo luận nhóm; Thực hành qua bài tập thực tế & trò chơi
– Thuyết giảng; hoạt động hỏi đáp, tương tác trong lớp học
– Các bài tập thực hành; hướng dẫn sử dụng biểu mẫu
– Cam kết hành động
V. Nội dung chương trình đào tạo:
1. Thấu hiểu Bảng giao mục tiêu BSC (KPI/KPO) của các VTCV
– Bản chất, yêu cầu, đặc điểm của KPI/KPO tại VNPT
– Cơ sở hình thành KPI/KPO Cá nhân
– Phân tích các thành phần cấu thành Bảng giao mục tiêu BSC của các VTCV
– Phương pháp đánh giá và phân loại KPI cá nhân
2. Giải pháp hoàn thành mục tiêu BSC và tiền lương/thu nhập của CBNV
– Phân tích việc phân giao và mối quan hệ giữa KPI của đơn vị/bộ phận và cá nhân
– Mối quan hệ giữa hoàn thành mục tiêu BSC với tiền lương/thu nhập và cơ hội phát triển nghề nghiệp tại VNPT
3. Kế hoạch hành động để thực hiện mục tiêu BSC của từng VTCV
– Xác định rõ phương pháp hoàn thành mục tiêu BSC của cá nhân mỗi VTCV
– Kế hoạch hành động nhằm thực hiện mục tiêu BSC của cá nhân mỗi VTCV
– Cam kết hành động
VI. Hoạt động follow up sau khoá đào tạo
– Cam kết xây dựng và thực hiện kế hoạch bán hàng theo hướng dẫn của lớp học này
– Đánh giá hàng tuần việc thực hiện kế hoạch và báo cáo cho cán bộ quản lý trực tiếp định kỳ và theo yêu cầu
– Tổng kết, đánh giá sau 3 tháng thực hiện kế hoạch