Kỹ năng thuyết trình trước nhân viên
Thời lượng: 2 Ngày
I. Mục tiêu:
– Học viên tự tin hơn, chuyên nghiệp hơn khi thuyết trình trước nhân viên
– Học viên nắm rõ các công việc cần làm khi thuyết trình trước nhân viên thông qua Mô hình E.P.P – Thấu hiểu, Chuẩn bị, Thuyết trình
– Hoc viên được thực hành và sử dụng hiệu quả kỹ năng sử dụng ngôn ngữ, ngôn ngữ cơ thể và kỹ thuật storytelling
II. Đối tượng: Các vị trí lãnh đạo các cấp & lực lượng GVNB của đơn vị
III. Hình thức và địa điểm đào tạo: Theo yêu cầu của đơn vị
IV. Phương pháp đào tạo:
– Thuyết giảng, hỏi đáp, tương tác trên lớp
– Bài tập thực hành
– Xử tình huống
– Hướng dẫn sử dụng biểu mẫu
– Cam kết hành động
V. Nội dung chương trình đào tạo:
Mô hình E.P.P, Empathize (thấu hiểu), Prepare (chuẩn bị), và Present (thuyết trình).
– Thấu hiểu (Empathize)
+ Thấu hiểu khán giả
+ Thấu hiểu chủ đề thuyết trình
+ Thấu hiểu bản thân
+ Thấu hiểu môi trường, hoàn cảnh
– Chuẩn bị (Prepare)
+ Trả lời 3 câu hỏi chính: Mục đích của việc thuyết trình (why), làm thế nào để chuyển tải nội dung (how), cụ thể nội dung là gì (what)
+ Xây dựng bố cục, kịch bản cho bài thuyết trình
+ Sử dụng các công cụ trực quan và hỗ trợ thuyết trình
– Thuyết trình (Present)
+ Kỹ năng sử dụng ngôn ngữ
+ Kỹ năng sử dụng ngôn ngữ cơ thể
+ Những điều Nên và không nên khi thuyết trình trước nhân viên
– Thực hành thuyết trình dựa trên các tình huống phát sinh trong thực tế
VI. Hoạt động follow up sau khoá đào tạo
– Đánh giá hoạt động thuyết trình của học viên theo form mẫu