Kỹ năng lập kế hoạch bán hàng
Thời lượng: 2 Ngày
I. Mục tiêu:
– Nắm được mục tiêu, nội dung, quy trình lập kế hoạch bán hàng
– Xây dựng được kế hoạch bán hàng nhằm đạt mục tiêu KPI của cá nhân
– Cam kết thực hiện và bám sát kế hoạch bán hàng đã xây dựng
II. Đối tượng: Nhân viên bán hàng của VNPT
III. Hình thức và địa điểm đào tạo: Theo yêu cầu của đơn vị
IV. Nội dung chương trình đào tạo:
– Mục tiêu, ý nghĩa của lập kế hoạch bán hàng
+ Định nghĩa và mục tiêu của lập kế hoạch bán hàng
+ Ý nghĩa của Lập kế hoạch bán hàng
– Các nguyên tắc khi lập kế hoạch bán hàng
– Phân tích thực trạng
– Quy trình lập kế hoạch bán hàng
+ Xác định mục tiêu KPO/KPI rõ ràng
+ Liệt kê các việc cần làm và mức độ ưu tiên cho từng đầu việc
+ Xây dựng và lựa chọn biểu mẫu để lập kế hoạch
+ Xây dựng phương án thực hiện kế hoạch
+ Các hành động cần làm trong ngày trong tuần, trong tháng
+ Tổng kết và báo cáo việc thực hiện kế hoạch
V. Hoạt động follow up sau khoá đào tạo
– Xây dựng kế hoạch bán hàng chi tiết cho công việc của mình sau 3 ngày (kể từ ngày khóa học kết thúc), gửi kế hoạch cho cán bộ quản lý trực tiếp đánh giá và phê duyệt triển khai
– Đánh giá việc thực hiện kế hoạch (sau 3-6 tháng kể từ khi kết thúc khóa học) – Thông qua kết quả đạt được