Kỹ năng lãnh đạo truyền cảm hứng
Thời lượng: 2 Ngày
I. Mục tiêu:
– Hiểu được tầm quan trọng của việc truyền cảm hứng cho đội ngũ;
– Hiểu được động lực làm việc của đội ngũ;
– Đánh giá được tính cách mỗi cá nhân và đặc trưng của từng nhóm đội ngũ;
– Phát triển kỹ năng lãnh đạo truyền cảm hứng phù hợp với văn hóa tổ chức;
– Lập được kế hoạch cá nhân về kỹ năng lãnh đạo truyền cảm hứng.
II. Đối tượng: Các vị trí tham gia bán hàng trực tiếp
III. Hình thức và địa điểm đào tạo: Theo yêu cầu của đơn vị
IV. Phương pháp đào tạo:
– Thuyết giảng, hỏi đáp, tương tác trên lớp
– Trò chơi được thiết kế theo mục đích
– Bài tập thực hành
– Bài tập tình huống
– Hướng dẫn sử dụng biểu mẫu
– Cam kết hành động
V. Nội dung chương trình đào tạo:
1. Lãnh đạo – Người dẫn đường
– Lãnh đạo và các phong cách lãnh đạo
– Chân dung nhà lãnh đạo
– 5 cấp độ lãnh đạo
Thực hành 1: Tự đánh giá cấp độ lãnh đạo và hành động cần làm
2. Lãnh đạo – Tư duy phát triển
– Bài tập tình huống: Tư duy cố định và Tư duy phát triển
– Phương pháp hình thành Tư duy phát triển
Thực hành 2: Xây dựng Bảng các hành động cần làm và lộ trình để đạt được tư duy phát triển
3. Lãnh đạo tiên phong – Trên dưới đồng lòng
– Tôi có một ước mơ
– Lãnh đạo tiên phong: mối quan hệ giữa “Động lực làm việc – Cảm hứng làm việc – Hiệu suất làm việc”; “Ước mơ – Tiên phong – Đồng lòng”
Thực hành 3: Lãnh đạo tiên phong – trên dưới đồng lòng
4. Lãnh đạo truyền cảm hứng
– Truyền cảm hứng là gì
– Áp dụng mô hình vòng tròn vàng trong xây dựng Phong cách lãnh đạo truyền cảm hứng
– Thảo luận nhóm: Xây dựng WHY – HOW – WHAT truyền cảm hứng dựa trên lý thuyết vòng tròn vàng
– Thực hành tổng hợp: Xây dựng kế hoạch hành động truyền cảm hứng
– Cam kết hành động để truyền cảm hứng và theo dõi hành động trong 3 tháng
VI. Hoạt động follow up sau khoá đào tạo
– Hoàn thiện kế hoạch hành động truyền cảm hứng
– Cam kết thực hiện các hành động truyền cảm hứng
– Đánh giá hiệu quả sau 3 tháng